Máy đo Farmext Envisor - giải pháp cho nuôi tôm công nghệ cao


Máy đo Farmext Envisor là thiết bị chuyên dụng được đặt trực tiếp trong các ao nuôi tôm, nhằm giúp người nuôi biết được thông số dưới nước như: oxy hoà tan, pH, nhiệt độ, độ mặn, ORP,… một cách tự động mà không cần trực tiếp ra ao như những cách thông thường.

Các công ty đầu tư tham quan máy đo Farmext Envisor chạy thực tế tại ao nuôi
Các công ty đầu tư tham quan máy đo Farmext Envisor chạy thực tế tại ao nuôi

Khi dịch bệnh luôn là nỗi lo muôn thuở đối với bà con nuôi tôm thẻ chân trắng. Nguyên nhân lớn nhất đến từ môi trường nước, nơi chứa vô số các loại tảo, vi khuẩn,… Khó có thể nhận biết được bằng mắt thường. Thì đây sẽ là cách giúp bà con giải quyết hết được những tồn đọng trên.

Về máy đo Farmext Envisor

Sản phẩm nằm trong hệ sinh thái Farmext, thuộc sở hữu của công ty cổ phần Tép Bạc, một trong những công ty tiên phong ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực thuỷ sản của nước ta. Nhờ sử dụng công nghệ cảm biến và IoT (Internet vạn vật) giúp cho mọi thông tin được liên kết với nhau, các thông số và việc điều chỉnh thiết bị được thực hiện đơn giản chỉ ngay trên chiếc điện thoại mà bạn sử dụng hàng ngày.

Máy đo Farmext Envisor

Bền bỉ trước thời tiết khắc nghiệt và môi trường ao nuôi

Ngoài ra, chất liệu bên ngoài của máy đo được sản xuất từ nhựa PVC và plastic, giúp chịu được thời tiết khắc nghiệt ngoài ao và không gây hại đến môi trường.

Tính năng của máy đo Farmext Envior


1.Theo dõi diến biến môi trường liên tục

Chịu ảnh hưởng nhiều từ môi trường nuôi dễ khiến các chỉ số thay đổi liên tục và không ổn định. Nhiều người có thói quen chủ quan, nên dễ dẫn đến tình trạng các chỉ số chạm ngưỡng giới hạn, và kết quả là xử lý tình huống không kịp thời. Còn với các đo máy đo thông thường bằng tay lại gây nên tốn kém thời gian, công sức, mà hiệu quả lại không cao.
Máy đo Farmext Envisor
Nhân viên Farmext hướng dẫn người nông dân sử dụng máy đo
Nhưng máy đo Farmext Envisor sẽ giải quyết triệt để hai vấn đề trên, khi đo liên tục các chỉ số trong ao 24/24 giờ với độ chính xác đã được kiểm định và cấp bằng sáng chế.
Vậy máy đo được các chỉ số nào? Bao gồm:
- pH: hay còn gọi là độ kiềm của nước, thời tiết tăng cao hay vào mùa mưa rất dễ khiến pH thay đổi, ảnh Hưởng đến sức đề kháng của tôm.

- Oxy hoà tan: Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất, khi tôm sử dụng oxy để hô hấp, tiêu hoá thức ăn. Tôm chỉ có thể phát triển bình thường với mức độ oxy hoà tan trong mức cho phép.

Độ mặn: Ảnh hưởng đến việc tôm hấp thu chất dinh dưỡng, khả năng miễn dịch của tôm.

Nhiệt độ: Cũng giống như con người, nhiệt độ tăng quá cao hay xuống quá thấp đột ngột khiến tôm khó thích nghi, ảnh hưởng trực tiếp đến sức ăn và hoạt động sống hàng ngày.

ORP: Thể hiện cho độ oxy hoá trong nước, cho chúng ta biết tại mức độ nào thì nước ao ở trạng thái an toàn, và khi nào độ oxy hoá khử lên quá cao để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp.

Các chỉ số quyết định trực tiếp đến chất lượng môi trường ao nuôi, nghĩa là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và tỉ lệ sống của tôm. Vậy nên nắm bắt và quản lý tốt được các chỉ số sẽ giúp bà con chủ động hơn trong việc xử lý dịch bệnh.

2. Cảnh báo chỉ số vượt ngưỡng

Vì là một thiết bị IoT, nên máy đo Farmext Envisor sẽ được kết nối và truyền tải dữ liệu nhanh chóng, chính xác và trực tiếp ngay trong chiếc điện thoại qua bạn. Kết hợp với ứng dụng Farmext App, các chỉ số ao nuôi sẽ được đo liên tục và hiển thị mỗi 5 phút/ một lần mà chẳng cần bận tâm ra ngoài ao.
Máy đo Farmext Envisor

Đội ngũ kĩ thuật xuống tận ao nuôi để lắp đặt và hướng dẫn sử dụng chi tiết máy đo 

Máy sẽ báo tín hiệu khẩn cấp khi có bất kì chỉ số nào vượt ngưỡng an toàn để người nuôi kịp thời phát hiện.

3. Cơ chế vệ sinh tự động

Đây cũng là một trong những điểm nổi bật nhất của máy đo Farmext Envisor, khi cơ chế vệ sinh tự động cho đầu dò được cấp riêng một bằng sáng chế, nhờ tính năng tự hút lên và rửa sạch đầu dò, giúp đầu dò các chỉ số không bị bám bẩn và mang lại kết quả chính xác cao.

Nhanh chóng, liên tục và đáng tin cậy là những điểm nổi bật của máy đo, sản phẩm hiện đã được sử dụng trên hàng ngàn ao nuôi tôm tại Việt Nam. Đặc biệt, nhờ sự tiên phong và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, máy đo Farmext Envisor đang được ưu tiên và nằm trong các dự án phát triển thuỷ sản của trung tâm khuyến nông các tỉnh và Quốc Gia. Nhằm giúp hỗ trợ và giúp bà con giảm thiểu đi sự rủi ro trong nuôi trồng.