Dịch bệnh, nỗi lo muôn thuở của người nuôi tôm


Phần lớn ao nuôi tôm tại Việt Nam chịu tác động trực tiếp từ các yếu tố bên ngoài nên chỉ số môi trường dễ bị ảnh hưởng và thay đổi đột ngột. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân chính khiến tôm dễ mắc bệnh, kém phát triển,…

Nuôi tôm thẻ chân trắng mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhưng cũng đối mặt với nhiều rủi ro
Nuôi tôm thẻ chân trắng mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhưng cũng đối mặt với nhiều rủi ro

Môi trường nước nuôi & những nỗi lo

Với con người, bầu không khí là yếu tố quan trọng cho một cuộc sống tốt. Còn với những loài động vật dưới nước như tôm, cá thì môi trường nước cũng chính là nhà và giúp hỗ trợ cho chức năng hô hấp, hoạt động.

Nhưng thực trạng hiện tại lại khiến cho môi trường nước bị đe doạ nghiêm trọng, có những thời điểm nắng nóng khiến nhiệt độ tăng đột ngột làm tôm bị stress, hay vào giai đoạn mưa lũ, nhiệt độ giảm, kéo theo nhiều chất bẩn gây ô nhiễm,… Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến thức ăn và chất thải dư thừa có thể gây ra sự tăng lên của amoniac và nitrit trong nước, góp phần gây nên sự chênh lệch giữa các chỉ số môi trường.

Ao nuôi tôm
Kể cả những người nuôi đầy kinh nghiệm cũng không dám chắc chắn về sự thay đổi từ môi trường bên ngoài

Khi chịu ảnh hưởng từ các sự cố, người nuôi dần quan tâm hơn về chất lượng nước trong nuôi tôm, tìm hiểu đến các Thiết bị đo chỉ số môi trường như: bộ kit test, máy đo (máy đo pH, máy đo oxy hoà tan,…) hoặc mang mẫu nước ao đi xét nghiệm,… 

Các thiết bị trên thường được sử dụng vì mang đến sự an tâm và phù hợp về giá cả, nhưng lại vô tình gây ra thêm một vấn đề đó chính là tốn kém rất nhiều thời gian. Nghĩa là, người nuôi phải liên tục ra ngoài ao thường xuyên, sử dụng nhiều loại máy để kiểm tra các chỉ số cùng một lúc, và nhu cầu lớn nhất là để biết được sự thay đổi chỉ số khi không có ai ngoài ao lại vẫn chưa được giải quyết…

Nhá tôm
Đi tìm lời giải cho những rủi ro khôn lường

Giải quyết bài toán khó!?


Sự bùng nổ của công nghệ số đã kéo theo động lực phát triển cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, trong đó có nuôi trồng thuỷ sản. Khoảng cách giữa công nghệ và người nông dân đang gần lại hơn nhờ gỡ bỏ được nút thắt từ những khó khăn trước kia.
Máy đo Farmext Envisor ra đời từ những ấp ủ thay đổi góc nhìn và mang lại giá trị cho người nuôi tôm, thông qua việc giảm thiểu rủi ro để tối ưu giá thành trong sản xuất.

Máy đo Farmext Envisor
Đưa những trải nghiệm thực tế ứng dụng lên máy đo Farmext Envisor

Điểm khác biệt


1. Nhiều chỉ số trong một lần đo


Máy đo Farmext Envisor được tích hợp 05 chỉ số quan trọng: PH, nhiệt độ, oxy hoà tan, độ mặn và ORP (Oxy hoá khử) trong mỗi lần đo. Thay vì phải sử dụng nhiều thiết bị hay nhiều phương thức khác nhau, giúp tối ưu thời gian và tiết kiệm chi phí.

2. Đo thời gian thực, thông báo mỗi 5 phút/lần


Điểm nhấn của chiếc máy đo này sự lắp ráp đơn giản, được đặt trực tiếp trong ao nuôi cùng, nhờ vậy dễ dàng theo dõi liên tục được sự biến động của các chỉ số.

Thông qua kết nối Internet, các dữ liệu đó sẽ được chia sẻ và truyền ngay sang điện thoại của bạn trong tích tắc. Lịch sử các lần đo cũng sẽ được ghi lại, tự thống kê thành biểu đồ để có thể nắm bắt được tình trạng nước ao, dự đoán trước được các tình huống xấu có thể xảy ra, cũng như khả năng có dịch bệnh,…

Máy đo Farmext Envisor
Lắp ráp hay tháo dỡ máy đều rất đơn giản

3. Chỉ số tin cậy 


Bên trong máy đo Farmext Envisor là các calip, giúp nhận biết cụ thể các chỉ số môi trường, từ đó hệ thống sẽ tự động ghi lại số liệu. Nhờ vậy, kết quả có được sẽ có độ chính xác cao, ít sai lệch và không bị mất.

Thông thường, môi trường nước nuôi rất phức tạp do chứa nhiều các chất bẩn,… Điều này dễ làm cho thiết bị đo bám bẩn, không nhận biết được chỉ số trong thời gian dài.

Nhưng với hai bằng sáng chế đã được công nhận và đăng ký bản quyền thì Farmext Envisor có cho mình một cơ chế vệ sinh đầu dò tự động, giúp rửa sạch các chất bẩn gây bám và cản trở đầu dò.

Máy đo Farmext Envisor

Gác lại những nỗi lo với một chiếc máy đo thật nhiều tiện ích, hy vọng những gì mà máy đo Farmext Envisor mang lại sẽ giúp bà con mình vượt qua nỗi lắng lo về dịch bệnh.